Một số thay đổi nhỏ nhưng tinh tế trên xe Toyota Fortuner

Tuy có được những thông số kích thước đủ tốt nhưng về cách bố trí không gian bên trong của mẫu xe Fortuner này chưa thể tận dụng được hết lợi thế đó. Hai hàng ghế phía sau kém thoải mái hơn so với những đối thủ với phần trần xe khá ngột ngạt, nếu như các hành khách ngồi giữa khi trượt băng ghế để thoải mái duỗi chân thì người ngồi phía sau sẽ phải hơi co túm lại, trong khi đó thì ở khu vực sàn xe mang lại 1 tư thế ngồi nhanh mỏi vì gối phải co lại nhiều, không thư thả như ở Everest hay mu-X.

Điểm hay ở khả năng vận hành của dòng xe Fortuner thế hệ mới này chính là người lái có thể lựa chọn 1 trong 5 chế độ lái khác nhau chính là Normal, Eco, Sport, Sport +, và chế độ mới Customize. Nếu như chọn Customize là một chế độ lái mới được ứng dụng trên Fortuner thế hệ mới cũng ít mẫu xe nào có được điều này, nó cho phép thiết lập sẵn các chế độ ưa thích sao cho phù hợp với từng cá tính cũng như điều khiện khác nhau khi lái xe trên đường

Kết quả hình ảnh cho Toyota Fortuner 2019

Để bảo vệ được các hành khách trên 1 chiếc xe thể thao có được tốc độ tối đa, do đó mà hãng xe Toyota cũng sẽ trang bị thêm hàng loạt những công nghệ an toàn khác chẳng hạn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hay tới cả hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, chức năng cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát độ bám đường TRC đặc biệt đi qua đoạn bùn lẫy , đường trơn trượt, chức năng khởi động ngang dốc… Vận hành mạnh mẽ, nhưng các hệ thống an toàn trên Toyota Fortuner thế hệ mới cũng thuộc hạng đỉnh cao , khả năng vận hành chính là yếu tố nhận được nhiều lời phàn nàn nhất , trừ ở phiên bản máy dầu mang đậm tính đặc trưng tiết kiệm nhiên liệu và có độ cách âm khá tốt nhờ vào sử dụng bộ lốp dày thì hầu như Fortuner không còn điểm cộng nào khác.

Dẫu biết rằng SUV không có thế mạnh về sự nhanh nhạy khi di chuyển ở tốc độ cao so với CUV, nhưng thiếu nhiều sự trang bị dành cho 1 mẫu xe gia đình chẳng hạn như Toyota Fortuner 2019 thì quả thật không nên, ngoài ra thì dây đai an toàn thì ở hãng xe Toyota chỉ mang tới 2 túi khí và phanh ABS. Hệ thống truyền động 2 cầu của mẫu xe Fortuner này có lẽ không thật sự có được sự tin tưởng của những ai đang cần 1 anh bạn đủ khỏe để có thể độ lên và đi trên đoạn đường xấu khi cần thiết . Nếu như người lái đi trên đoạn đường địa hình gập ghềnh thì được hãng cho thiết kế để lúc nào cũng có 1 bánh xe được treo lên , không hề được chạm đất , cùng với đó là hệ thống kiểm soát được lực kéo chủ động A-TRC vận hành trơn tru. Mỗi bánh xe khi chạm đất, thì lực kéo đều được dồn vào đó để đẩy chiếc xe khi tiến lên về phía trước , khung xe cứng vững chắc cũng 1 lần nữa sẽ được hãng cho phát huy tác dụng khi thắng được độ vặn xoắn.

Kết quả hình ảnh cho Toyota Fortuner 2019

Còn khi đánh lái gấp qua cọc tiêu ở tốc độ 80km/h, cảm nhận của người lái rõ nhất chính là chiếc xe ổn định hơn hẳn so với thế hệ trước , điều này có được nhờ vào khung gầm và phần thân xe được hãng cho sử dụng thép cứng có cường độ cap và thép chống rỉ, thanh dầm cũng được hãng cho làm dày hơn 20mm, tăng được số lượng điểm hàn liên kết với phần thân xe và khung gầm xe. Khi đánh lái, tay lái cũng lì hơn hẳn, không còn nhẹ và lỏng như trước

Nguồn dịch : Toyota Việt Nam


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

*

*

Tin cùng chuyên mục
0902 005577